LUU VIETANH và những chiếc túi xách kể truyện dân gian 

Định góc nhìn qua những chiếc quai xách độc đáo, thu nạp cảm hứng vào từng chiếc túi được làm thủ công, một Việt Nam hiện lên qua các thiết kế của LUU VIETANH thật sáng tạo và gợi hình. 

Tuy là một người trẻ trong thời đại hội nhập, cảm hứng thiết kế đến từ cội nguồn đã được Lưu Việt Anh xác định từ những ngày còn ngồi trên ghế giảng đường. Thương hiệu LUU VIETANH ra đời vào năm 2020 gây ấn tượng với những chiếc túi xách độc đáo, trẻ trung nhưng vô cùng thân thuộc như một vẻ đẹp luôn hiện diện trong cuộc sống hằng ngày giờ đây được sinh động hóa bởi đường kim mũi chỉ. Những chiếc túi mang tên Cấy Cày, Tai Vạc, Đậu Đũa,… được sinh ra cùng nhiều giai thoại cổ tích, Lưu Việt Anh và thương hiệu mang tên mình đã tạo ra những bối cảnh thời trang cho các tín đồ trở thành nhân vật chính. Không còn thời điểm nào thích hợp hơn những ngày cận kề Tết Nguyên Đán để lắng nghe câu chuyện về nhà sáng lập và những món phụ kiện lưu giữ văn hóa. 

túi xách từ local brand luu vietanh

Túi Cấy Cày lấy cảm hứng từ hình ảnh con trâu – một người bạn gắn liền với người nông dân Việt Nam. (Ảnh: @luuvietanhofficial)

Trước khi cho ra đời thương hiệu riêng LUU VIETANH, túi xách đóng vai trò trong cuộc sống của Lưu Việt Anh thế nào?

Thú thực mà nói, trước đây mình không quá quan tâm đến túi xách, bởi lẽ trang phục vẫn luôn là tâm điểm mà mình muốn dùng để thuyết phục khách hàng. Nhưng bỏ qua về sở thích để nói đến chiến lược kinh doanh, bản thân mình luôn mong muốn đi tìm những ý tưởng mang tính tiên phong. Khi nhận thấy thị trường nội địa còn đang bỏ lỡ tiềm năng từ mảng phụ kiện, đặc biệt là túi xách, mình đã bắt đầu cuộc hành trình nghiên cứu và tìm cảm hứng phát triển LUU VIETANH trên cương vị là một thương hiệu túi xách.

Theo bạn, tại sao túi xách và phụ kiện là một vùng thiết kế ít được chạm đến ở thị trường Việt Nam?

Có rất nhiều yếu tố. Sự xuất hiện của những nhãn hàng quốc tế tại Việt Nam sẽ là rào cản lớn vì hành vi quen thuộc và độ tin cậy của khách hàng Việt đã được ấn định vững chắc. Chính vì thế, sự khắt khe của khách hàng được tạo nên sau khi trải nghiệm chất lượng và dịch vụ cao cấp sẽ tạo nên áp lực cho các local brand nếu muốn lấn sân, khi mà khả năng sản xuất tại Việt Nam chưa được nâng cao và thử nghiệm trước đó. Tiềm năng nhưng đầy rẫy sự rủi ro nếu không được tính toán kỹ lưỡng.

lưu việt anh wraps up the year

Chân dung nhà thiết kế trẻ đầy tiềm năng Lưu Việt Anh. (Ảnh; NVCC)

Lưu Việt Anh có mường tượng nào về một chiếc túi “vượt thời gian” không?

Đối với cá nhân mình, một chiếc túi vượt thời gian không đơn thuần nằm ở tính thẩm mỹ bề mặt, mà nó còn là một biểu tượng đánh dấu một cột mốc giai đoạn cụ thể trong xã hội. Sự phát triển của một chiếc túi phải tương đương với những biến động trong thị trường, xã hội, lịch sử và văn hoá.

Sử dụng hình ảnh thập niên trước để cắt ghép thành đặc trưng trên mạng xã hội của mình, bạn cảm nhận thế nào về phong cách của phái đẹp Việt Nam thời xưa? Đặc biệt là về cách sử dụng túi xách?

Hình ảnh Việt Nam xưa luôn truyền cảm hứng đến Việt Anh, đặc biệt với là những người phụ nữ trong tà áo dài vô cùng duyên dáng mà luôn toát lên vẻ đẹp thời thượng dù ở bất kỳ thời đại nào. Sự thời thượng đó không chỉ nằm ở thần thái mà nó còn nằm ở chính những phụ kiện kèm theo như kính mát, khăn hay túi xách. Nếu chú ý, chúng ta có thể thấy thói quen sử dụng túi xách đã có từ rất lâu và luôn là món đồ được phụ nữ Việt tinh tế để ý.

túi vai vạc của luu vietanh

Túi Tai Vạc. (Ảnh: @luuvietanhofficial)

túi xách lấy cảm hứng từ việt nam xưa

Túi Seashell. (Ảnh: @luuvietanhofficial)

Hình ảnh ngày Tết nào sẽ đem lại cho Lưu Việt Anh nhiều cảm hứng thiết kế nhất?

Có lẽ là chợ hoa tết, nơi có không khí, màu sắc và văn hoá đa dạng sẽ là nguồn tư liệu phong phú để mình có thể khai thác.

Đâu sẽ là chiếc túi LUU VIETANH tuyệt phối cùng áo dài?

Việt Anh có thể nghĩ ra hơn một cái tên cho chiếc túi phù hợp cho áo dài, đó chính là Mầm XanhĐậu Đũa. Hai chiếc túi thể hiện rõ được giá trị thủ công truyền thống và truyền tải câu chuyện về văn hoá cao.

túi xách đậu đũa LUU VIETANH

Túi Đậu Đũa được đan hoàn toàn bằng tay bởi những người thợ thủ công ở miền Trung. (Ảnh: @lynhci_)

Đã có một vài trang phục xuất hiện ở LUU VIETANH, đây có phải mũi nhọn tiếp theo của thương hiệu?

Trang phục chính là mục tiêu tiếp theo mà thương hiệu cần chinh phục khách hàng trong thời gian tới. Đây là thời điểm thích hợp để LUU VIETANH có thể đem đến nhiều trải nghiệm hơn cho khách hàng cũng như với chính sự phát triển của LUU VIETANH.

Cảm ơn Lưu Việt Anh về những chia sẻ thú vị của mình!

BST Đại Ngàn Luu Vietanh

BST Đại Ngàn được giới thiệu vào mùa Holiday 2023. (Ảnh: @luuvietanhofficial)

Nhóm thực hiện

Bài: Diệu Thanh
Ảnh: LUU VIETANH



Nguồn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *